Loading...

TÌM HIỂU TÂM THỨC TRONG KINH DOANH PHẦN CUỐI

bữa nay vượt quá giới hạn bản thân hơi xa nên cảm thấy kiệt sức, hi vọng mình sẽ đẩy được giới hạn của mình lên thêm một level nữa. hehe. Dù không còn sức lực nhưng cảm thất rất vui.
Thôi thì trước khi đi ngủ đăng phần cuối của khóa học TÂM THỨC TRONG KINH DOANH coi như là hoàn thành luôn công việc cuối ngày.

🌀Thứ 5, TAM ĐỘC và TAM BẢO

TAM ĐỘC là gì?
- THAM (tham lam)
- SÂN (ghen ghét, đố kị)
- SI (ngu si, mu mê)
Không biết là biểu hiện của SI, tuy nhiên, trên thế giới này thì có rất nhiều điều mình chưa biết, chính vì thế biết mình SI cũng là một ý hay.
Điều gì dẫn đến TAM ĐỘC này? khi bạn không có TUỆ -> bạn sẽ sống trong VÔ MINH (không biết gì cả, vô = không, minh = ánh sáng, minh mẫn) -> SI.
chính bởi vì SI nên sanh tâm SÂN (ghen ghét với những ai có thứ mà mình không có, ghen ghét với những ai hiểu biết hơn mình) -> SÂN sẽ sanh tâm THAM. Chính vì thế, chúng ta phải loại bỏ được TAM ĐỘC để có cuộc đời thanh thản hơn.
TAM BẢO là gì?
- PHẬT
- PHÁP
- TĂNG
Lúc trước, mình biết TAM BẢO là gì nhưng không hiểu cặn kẽ được, cứ nghĩ phật là ông phật, pháp là kinh của ông phật, tăng là tăng sư ở chùa (đó là VÔ MINH mà mình mắc phải, đó là SI), bây giờ thì đỡ SI hơn rồi. hehe.

PHẬT (như đã nói ở trên) chí là 10 ĐỨC. chính là sự GIÁC NGỘ.
PHÁP chính là phương thức thực hành để ta có thể đạt được 10 ĐỨC đó. Phương pháp đó là gì? chính là GIỚI, ĐỊNH, TUỆ ở bài trước.
TĂNG chính là những người thực hành PHÁP để đạt được PHẬT.
Chính vì thế, TĂNG không chỉ là mấy ông “thầy chùa” như mình nghĩ trước đây, mà còn được hiểu là BẤT KỲ AI thực hành PHÁP để có thể đạt được PHẬT (10 ĐỨC) để có cuộc sống thanh thản hơn.

🌀 Thứ 6, sự VÔ THƯỜNG

🎃🎃 “Hầu hết chúng ta đều sống trong quá khứ”.🎃🎃
Nguyên nhân của sự đau khổ là gì?
Bản chất của một vật có thể được biểu hiện qua những đặc tính cơ bản sau

SẮC -> THỨC -> TƯỞNG -> THỌ -> HÀNH.

SẮC : nghĩa là bản chất thật sự của sự vật, bản nguyên của sự vật, tự nó vốn có là như vậy.

THỨC : Chính là hình ảnh của sự vật khi ta nhìn thấy nó, chính là nhận thức của ta về sự vật đó.

❗️❗️ Ngoài lề tí, tại sao nói “tất cả chúng ta đều sống trong quá khứ?” vì tín hiệu gửi từ mắt bạn đến não bạn rồi đi ngược lại mắt phải mất 0.013s (tức 13/1000 giây) nghĩa là khi ta nhận thức được 1 sự vật thì hình ảnh mà ta có được của sự vật đó chính là quá khứ của nó ở 0.013 giây trước đó. ))

TƯỞNG : thông tin từ nhận thức của chúng ta, giúp ta biết được về một sự vật đó.

THỌ : Chính là cảm xúc của ta (ta thích/ ghét/ sợ…) đối với sự vật nào đó.

HÀNH : là hành động, phản ứng của ta khi ta đã THỌ sự vật đó.

Vì thế, cho nên có câu SUY NGHĨ dẫn đến CẢM XÚC, CẢM XÚC dẫn đến HÀNH ĐỘNG, HÀNH ĐỘNG tạo ra KẾT QUẢ đúng là không sai!

Vậy thì tại sao ta khổ? khi ta nhìn nhận 1 sự vật, ta có xúc cảm với sự vật đó, ta thích sự vật đó nhưng rồi qua thời gian, nó biến đổi, không còn là sự vật mà ta đã biết trước đây, ta nghĩ nó đã không còn là nó nữa -> ta tiếc nuối, luyến tiếc sự vật trong quá khứ -> ĐAU KHỔ.

Chìa khóa để giải quyết vấn đề này là phải trao dồi TUỆ để nhận diện được SỰ THẬT. sự thật rằng mọi thứ đều VÔ THƯỜNG, -> TA phải biết BUÔNG bỏ.

Trao dồi ĐỨC BUÔNG bỏ chính là một chìa khóa dẫn đến sự giải thoát. Không phải tự nhiên mà BUÔNG BỎ được xếp đầu trong 10 ĐỨC.

♈️♈️ Bàn một chút về VÔ THƯỜNG,♈️♈️ggdsfsdsdf

VÔ THƯỜNG chính là không có ĐỨC, nó nằm trong quy luật vận động của 4 nguyên tố
GIÓ – ĐẤT – LỬA –NƯỚC

- GIÓ chính là sự chuyển động của một vật, sự di chuyển, dịch chuyển của sự vật đó.

- ĐẤT chính là trạng thái của sự vật đó (nó ở thể rắn, lỏng, hay khí…)

- LỬA chính là nhiệt độ của vật (nó nóng, nguội, mát, hay lạnh)

- NƯỚC chính là hình dạng của vật (khuôn mẫu).

VÔ THƯỜNG tuy vận động biến đổi nhưng luôn nằm trong 4 yếu tố này. Biết được bản chất của VÔ THƯỜNG ta sẽ sống trong hiện tại, ngay tại thời điểm này, khoảnh khắc này sự vật nó là thế, sau đó sự vật có khác đi thì ta sẽ BUÔNG BỎ để chấp nhận sự vật mới và để được thanh thản.

🌀 Cuối cùng là LUẬT HẤP DẪN

Với trường năng lượng dương mà ta gửi vào vũ trụ, thì vũ trụ cũng sẽ gửi trả lại ta một trường năng lượng tương ứng (“gieo nhân nào – gặt quả đó)

Tuy nhiên, ta chỉ có thể thu hút được những sự vật, năng lượng ở ngang bằng hoặc thấp hơn tầng năng lượng mà mình đang đứng (muốn “lên level”? tạo phước, tích đức đi. kaka)
Vậy là sao để chúng ta có được điều mình muốn. LUẬT HẤP DẪN sẽ giúp bạn với ba bước đơn giản sau:

YÊU CẦU -> TIN TƯỞNG -> ĐÓN NHẬN

(ở đây tui không đi sâu vào LUẬT HẤP DẪN, nếu muốn tìm hiểu thêm thì mọi người có thể tìm đọc quyển LUẬT HẤP DẪN hoặc NLP sẽ thấy được cặn kẽ).

Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể nhận được những gì mình yêu cầu trong ngưỡng PHƯỚC mà mình đã tích lũy được. Do đó, chìa khóa ở đây là muốn yêu cầu cao thì phải TÍCH PHƯỚC!

Bây giờ tới phần #kinh_doanh "gieo nhân nào, gặt quả đó". Nếu thay vì nghĩ đến lợi ích của doanh nghiệp trước tiên thì hãy nghĩ đến giá trị mà người tiêu dùng sẽ nhận được từ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể trao đi bao nhiêu giá trị? Hãy nhớ càng nhiều giá trị cho đi thì #Phước của bạn sẽ dày lên và khi đó thì lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn chỉ là điều tất yếu!

Hãy luôn CHO TRƯỚC - NHẬN SAU!

Hết rồi đó. Cảm ơn bạn của tui đã rảnh rổi ngồi đọc hết những dòng này. Hi vọng ít nhiều gì thì cũng sẽ giúp được một phần nhỏ nào đó cho bạn.
Bây giờ là 23:40 giờ UTC+7. Nếu ngày này 1 năm sau facebook nhắc lại thì liệu mình có đọc không ta?? haha
Chúc ngủ ngon!! Nighty night!!!

PS. 
Nếu muốn tìm hiểu khóa học này bạn có thể nhấp vào link dưới đây để được giảm 40% khi đăng ký bạn nhé


hoặc bạn cũng có thể đăng ký trực tiếp tại link này nhé cũng được giảm 40% luôn đấy!


Share on Google Plus

About gà con đẹp trai

Gà con là một tổ chức xém bí mật chia sẽ mọi kiến thức thu lượm được trên đời, từ thiên văn, địa lý đến tỉnh cảm văn hóa xã hội học!!!
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment

Có ngời đã nhận xét bài viết của bạn!