Loading...

Giới thiệu về bùa ngải và cố gắng lý giải chơi bùa ngải có thật không?



Bạn biết gì về ngải giới và chơi bùa ngải có thật không?

Phần 1: dẫn nhập
Bạn thường hay nghe người ta nói “bùa ngải” và chơi bùa ngải, nhưng bạn có biết thực chất bùa và ngải là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau? Và bạn cũng đang thắc mắc là chơi bùa ngi có thật không?
Bài viết này mình giúp cho bạn có một cái nhìn tương đối bớt mơ hồ hơn về ngải và việc chơi bùa ngi có thật không. Trước khi bắt đầu thì bạn cần phải làm một điều là gạt đi những định kiến của mình về huyền thuật , thần thông, những gì bạn cho là không có thật. Tôi không nói là bạn phải tin nhưng bạn cũng đừng quá xa đà về chuyện nó không có thật vì đơn giản là không ai chứng minh được là nó có thật hay không. Hãy giữ cho mình một trạng thái trung lập, không phán xét thì bạn mới có thể đọc được những bài viết kiểu như thế này.
Dân gian có câu nói: “miền Nam giỏi về bùa ngải, miền Trung giỏi về phù chú, còn miền Bắc giỏi về trùng độc” đó là vì người Nam chịu ảnh hướng của Cao-Miên, Lào nên có sự phát triển mạnh về ngải giới, người miền Trung thì chịu ảnh hưởng của Chiêm thành nên thịnh về phù thư, đối ếm, còn người Bắc chịu ảnh hưởng của Tàu – một nước chuyên dùng hương mê và thuốc độc hạ đối thủ.

Vậy chơi ngi có thật không? Không ai dám khẳng định, tuy nhiên đa số các nhà xem tướng số có tài đều hiểu biết về ngải và cách nuôi ngải.
Có lẽ bài giới thiệu này sẽ tạm ngừng tại đây do mình không có nhiều thời gian viết bài, những bài sau mình sẽ viết về từng loại ngải và cố gắng tìm hiểu theo phương pháp khoa học về đặc tính thực vật của chúng và lý giải lý do vì sao ngải lại có những tác dụng thần kỳ như vậy bằng phương pháp khoa học. Tất nhiên mình không nói là mình làm được, nhưng hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn khác hơn về thế giới mà mình đang sống.
Cảm ơn các bạn đã theo dỗi!

(bài viết thuộc bản quyền của gacondeptrai.blogspot.com, khi sao chép vui long ghi rõ nguồn và dẫn link bài viết, thank you!)
Share on Google Plus

About Unknown

Gà con là một tổ chức xém bí mật chia sẽ mọi kiến thức thu lượm được trên đời, từ thiên văn, địa lý đến tỉnh cảm văn hóa xã hội học!!!
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment

Có ngời đã nhận xét bài viết của bạn!