Loading...

Bài 0: Dẫn nhập về chữ Nôm và hướng dẫn học chữ Nôm


Tại sao chúng ta phải học chữ Nôm?

Chẳng tại sao cả, chỉ là vì mình muốn gìn giữ một nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Mình muốn chia sẽ những kiến thức mình nhặt được với các bạn vì “cho đi là còn mãi” mà. Hi hi


Có cần biết chữ Hán trước khi học chữ Nôm không?

Câu trả lời là không cần! Dù là chữ Nôm bắt nguồn từ chữ Hán và được ông cha ta sáng tạo thêm ra nhưng không cần thiết phải học chữ Nôm.

Mình là ai?

Mình là Gà Con, nickname là Hiệp Sĩ Gà, mình chưa biết gì về chữ Nôm cũng như chữ Hán nhưng mình muốn học và mình sẽ tìm hiểu được. Mình tin là vậy!


Tài liệu học ở đâu?

Tài liệu thì chủ yếu ở trên internet, mình vô tình tìm được cuốn “Tự học chữ Nôm” của Giáo sư Lê Văn Quán, thấy hay hay nên mình cũng muốn chia sẽ với các bạn.

(các bạn có thể tìm trên internet hoặc nhấp vào đây để tảisách)

Học chữ Nôm có khó không?

Câu trả lời là còn tùy vào sự “lỳ lợm” của bạn! hihi. Tuy nhiên, cái gì lúc đầu cũng khó cả, cố gắng một tí thì sẽ đỡ hơn thôi vì đã quen với cái khó rồi.hehe

Mình muốn học chữ Nôm, còn bạn thì sao? Hãy cho mình biết ý kiến nhé!

Bài dẫn nhập chắc tới đây thôi! Hẹn gặp các bạn trong bài mở đầu về chữ Nôm nhé!
Quảng cáo: bạn muốn mua mỹ phẩm thì vào đây nhé!
Share on Google Plus

About gà con đẹp trai

Gà con là một tổ chức xém bí mật chia sẽ mọi kiến thức thu lượm được trên đời, từ thiên văn, địa lý đến tỉnh cảm văn hóa xã hội học!!!
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment

Có ngời đã nhận xét bài viết của bạn!