Loading...

Tìm hiểu về phong thủy, bài 1: các khái niệm cơ bản


Bài 1: các khái niệm cơ bản

Phong thủy là gì?
Phong (gió) thủy (nước) chỉ về những môn khoa học nghiên cứu về hướng gió, hướng nước giúp con người được vượng hơn. Trong phong thủy chúng ta sẽ tìm hiểu 4 điều cơ bản sau đây.
Thứ nhất là “thiên can”, gồm 10 can là giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý. Để cho dễ nhớ thì các bạn có thể học theo bàn tay như hình vẽ.
Bàn tay thiên can để dễ nhớ hơn
Thứ hai là “địa chi” gồm 12 con giáp từ tý, sửu, dần, mẹo, thìn, tỵ, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất và hợi. Chúng ta cũng có quy luật bàn tay để cho dễ đọc và dễ xem tuổi sau này như hình. Sẽ giúp các bạn dễ nhớ hơn.
Bàn tay địa chi
Thứ ba chúng ta sẽ tìm hiểu về “bản trạch”, nghĩa là phương hướng. “Trạch” trong phong thủy nghĩa là “long mạch”. Ví như khi bạn xem phong thủy cho một ngôi nhà thì bạn phải viết phương hướng của ngôi nhà đó như thế đối với trạch của chủ nhân của ngôi nhà. Ví dụ, nếu bạn sinh vào năm 1977, nghĩa là năm Đinh Tỵ, thì trạch của bạn là Trạch Khôn (các bạn có thể lên google để tìm hiểu về trạch của mình). Trong bản trạch sẽ có 8 hướng, 4 hướng tốt (thiên y – sức khỏe dồi dào, sinh khí – gió mới dồi dào, may mắn, phục vị - công việc trôi chảy, phước đức - có nhiều phước và đức) + 4 hướng xấu (họa hại – xui xẻo đến bất ngờ, lục sát – những gì xung quanh khi ta tiếp xúc thì gặp chuyện không hay, tuyệt mạng – xây xong nhà thì bị “die”, ngũ quỷ - mất việc, hay gây gỗ). Ví dụ cho trạch khôn, thì 4 hướng tốt là Tây thiên y, đông bắc sinh khí, tây nam phục vị, tây bắc phước đức. Còn 4 hướng xấu là  Đông họa hại, nam lục sát, bắc tuyệt mạng, đông nam ngũ quỷ.

Vậy khi nào bạn nên chọn hướng nào trong 4 hướng tốt trên?
Dựa vào độ tuổi:
  
ü  Từ lúc mới sinh đến 20 thì nên chọn sinh khí.
ü  Từ 20 – 40 thì nên chọn phục vị
ü  Từ 40 – 60 thì nên chọn thiên y
ü  Từ 60 trở lên thì nên chọn phước đức để tốt cho con cháu.
Vậy thì làm sao để biết được hướng nhà của bạn?
Hãy chú ý ba hướng quan trọng sau:

ü  Hướng cửa ra vào

ü  Hướn cửa phòng ngủ

ü  Hướng cửa phòng làm việc, đọc sách, cho con cái
Ngoài ra ta còn phải chú ý đến hướng bếp, hướng để bàn thờ gia tiên.

Nếu nhà mà chồng làm chủ thì lấy theo trạch của chồng. Nếu như hướng tốt của chồng là hướng xấu của vợ thì nên chọn hướng cửa hợp với chồng (ý ở đây là trạch của chồng) hướng bếp hợp với vợ...
Nêu ưu tiên cho người phụ nữ ở hạnh phúc trong gia đình (phòng ngủ) hoặc hướng bếp.
Còn trong công ty thì nên chọn hướng: cửa phòng làm việc, bàn làm việc.

Và cuối cùng, thứ tư chính là “bản mệnh”, ví dụ như mệnh lộ bàng thổ,...
Sẽ có 5 mệnh là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Dùng để chọn màu sắc, chọn tuổi trong công việc. Như các bạn có thể thấy trong hình. Mệnh đứng trước sẽ sinh mệnh đứng sau và khắc mệnh đứng cách nó một mệnh. Mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc. Mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc.
Xem mệnh từ bàn tay
Đó là những khái niệm cơ bản nhất trong phong thủy mà ai nghiên cứu cũng cần phải tìm hiểu. Mình xin dừng bài viết này tại đây, nếu có thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp, hãy comment bên dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã chú ý đến bài viết của mình!

Mình là Gà Con, một con gà muốn tìm hiểu thế sự!

Tài trợ bởi Tự nhiên em đẹp. Ai muốn mua mỹ phẩm thì vào xem nhé, mỹ phẩm thiên nhiên nên rất tốt mà không lo dị ứng.
Share on Google Plus

About gà con đẹp trai

Gà con là một tổ chức xém bí mật chia sẽ mọi kiến thức thu lượm được trên đời, từ thiên văn, địa lý đến tỉnh cảm văn hóa xã hội học!!!
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment

Có ngời đã nhận xét bài viết của bạn!