Loading...

36 tuyệt chiêu bán hàng - Phần 1


Tuyệt chiêu 0: hiểu về não bộ
Bộ não con người có thể được chia làm 3 phần: phần ý thức chiếm 5% hoạt động của não bộ, đó là những thứ mà ta tiếp thu và học tập. Phần tiềm thức giúp ta làm những việc mà không cần suy nghĩ. Ví dụ như tôi đang đánh máy, lúc mới bắt đầu làm quen với máy tính, thì đánh rất chậm, phải nhìn từng chữ, và đánh kiểu “gà mổ”, đó chính là lúc phần ý thức hoạt động. Lâu dần (theo nghiên cứu thì thường là khoảng 28 ngày) những hoạt động của phần ý thức sẽ chuyển thành tiềm thức và ta hoạt động “như một thói quen”, bây giờ tôi có thể đánh rất nhanh, khoảng 100 chữ/phút và không cần phải nhìn vào bàn phím nữa cũng như tôi đã có thể sử dụng hết cả 10 ngón tay để đánh máy. Phần thứ 3 là phần vô thức đây chính là phần còn lại của tổ tiên xa xưa của chúng ta (còn được gọi là não bò sát) nơi điều khiển các hoạt động hô hấp, nhịp tim, điều tiết cơ thể và nỗi sợ hãi.

Vậy thì những hiểu biết này có liên quan gì đến việc bán hàng?
Chính là hoạt động bán hàng phụ thuộc rất nhiều vào phần vô thức này. Bán hàng chính là bán cho người lạ (dù bạn có đang bán cho người thân đi nữa thì đến 1 thời gian sau họ sẽ không còn mua nữa). Khi gặp người lạ thì phần vô thức sẽ hoạt động mạnh chính là do bản năng bảo vệ bạn khỏi những gì mình chưa biết.

Người bán hàng có những nổi sợ như sợ bị thất bại, sợ bị tổn thương, sợ bị từ chối, sợ bị chạm lòng tự trọng. Còn người mua thì sợ mất tiền, sợ bị lép vế, sợ bị tổn thương. Chính nổi sợ đã xây nên rào cản giữa người bán và người mua. Là một người bán hàng xuất sắc, bạn cần phải vượt qua được nỗi sợ hãi của mình và giúp khách hàng vượt qua nỗi sợ hãi của khách hàng. Đó chính là điều cần thiết.

Tuyệt chiêu thứ 1: lập kế hoạch thông minh (SMART)

Chắc các bạn cũng nghe nhiều về phương pháp lập kế hoạch SMART rồi chứ. Đó chính là:

S – cụ thể: bán cái gì? Bán cho ai? Cách thức bán: online hay offline? ...

M – Định lượng được: bạn bán cho bao nhiêu khách hàng? Bao nhiêu sản phẩm?...

A – Được chấp nhận: mọi người chấp nhận kế hoạch này của bạn

R – Thực tế: mục tiêu này có làm được không hay bất khả thi như kiểu đứng giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ tuyên bố “tôi sẽ kiếm được 1 triệu đô trong năm nay!!!”

T – Thời gian hoàn thành, deadline là bao lâu?

Lập được kế hoạch thì mới mong bán được hàng vì ông bà ta (à mà không phải ông ta ta, ông bà nào đó ở 1 nước nào đó) có câu: “không lập kế hoạch chính là lập kế hoạch cho thất bại của bạn”. Hãy nhớ lập kế hoạch bạn nhé!

Tuyệt chiêu thứ 2: Tôi bị khách hàng từ chối à?
Tất nhiên phải thế rồi!

Một nhà bán hàng chuyên nghiệp thường nói: “Khách hàng phải từ chối bạn ít nhất 7 lần trước khi họ quyết định mua hàng của bạn”. Do đó, bị từ chối trong bán hàng là điều tất nhiên, ai cũng phải bị, đừng bao giờ bị tổn thương vì khách hàng từ chối bạn vì trước sau gì họ cũng sẽ mua hàng của bạn thôi *cười nham hiểm*😏.
http://tunhienemdep.com/san-pham-my-pham-thien-nhien/cach-lam-dep-da-mat-tai-nha/sua-rua-mat-tinh-chat-tra-xanh-moc-ha-giup-tay-te-bao-chet.html
Đừng lo, Mộc Hà sẽ không bao giờ từ chối bạn!!!😁


Tuyệt chiêu thứ 3: Bán hàng là công việc
thiêng liêng nhất trên đời

Bạn phải tin vào điều đó, nếu không có bán hàng thì làm sao những sản phẩm từ nhà sản xuất đến được tay người tiêu dùng? Nếu không có bán hàng thì làm sao kinh tế phát triển được. Bạn – người bán hàng, đang làm việc hết sức thiêng liêng và cao cả đó là cứu cả nền kinh tế của thế giới. Do đó, hãy tự tin rằng mình đang làm việc của thánh thần. Thiêng liêng lắm đấy!!! *keke*

Tuyệt chiêu thứ 4: Trở thành chuyên gia
trong lĩnh vực của mình

Muốn khách hàng mua hàng của bạn ư? Hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Hãy là chuyên gia của cái mình đang bán. Khách hàng không mua hàng của bạn vì họ yêu quý bạn đâu (hoặc dã nếu có đi nữa thì cũng chỉ mua 1 hay 2 lần gì đó) họ mua hàng của bạn còn bởi vì họ tin bạn, họ tin vào những thứ bạn bán sẽ giải quyết đúng nhu cầu của họ. Vậy nên, hãy cho họ biết sự am hiểu của bạn về mặt hàng mình đang bán, và đúng là mặt hàng đó có giá trị thật sự. Chẳng hạn, bạn bán một chiếc bút, bạn phải biết được nhãn hiệu, quy trình sản xuất, nó có thể viết được bao nhiêu chữ, ... *hơi quá nhưng không có nghĩa là không phải, keke*😜

Thời gian có hạn, nên tạm ngừng ở đây thôi. Hẹn gặp lại các bạn nhé!
Chúc các bạn bán được hàng của mình!

Tôi là Gà Con, một con gà đam mê bán hàng
Share on Google Plus

About gà con đẹp trai

Gà con là một tổ chức xém bí mật chia sẽ mọi kiến thức thu lượm được trên đời, từ thiên văn, địa lý đến tỉnh cảm văn hóa xã hội học!!!
    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment

Có ngời đã nhận xét bài viết của bạn!